เซเลนสกี ตลกดังยูเครน ชนะเลือกตั้งประธานาธิบดี

ผลจากการสำรวจเอ็กซิตโพลในประเทศยูเครน ซึ่งชี้ว่า ดาราตลกที่มีการเพิ่งผันตัวเขาเอง เพื่อไปเป็นนักการเมือง นั่นก็คือ นายโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี (Volodymyr Zelenskiy) ได้รับชัยชนะแบบถล่มทลายเหนือคู่แข่ง คือนายเปโตร โปโรเชนโก (Petro Poroshenko) ซึ่งเป็นประธานาธิบดีคนปัจจุบัน สำหรับการเลือกตั้งประธานาธิบดียูเครนรอบชี้ขาดในวันอาทิตย์

โดยผลของเอ็กซิตโพลได้มีการชี้ว่า นายเซเลนสกี ได้คะแนนจากประชาชนราว 73% ของผู้มาลงคะแนนทั้งหมด

นายเซเลนสกี ดาราตลกวัย 41 ปี ท่านนี้เป็นดาราที่รับบทประธานาธิบดียูเครนในละครซีรีส์ “Servant of the People” หรือ “ข้ารับใช้ของปวงชน” ซึ่งในชีวิตจริงนั้น ท่านไม่เคยมีประสบการณ์ทางการเมืองมาก่อนเลย

ทว่าที่ผ่านมานั้น ความนิยมของตลกดังท่านนี้ได้มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งมีความสวนทางกับความนิยมในตัวประธานาธิบดีโปโรเชนโก ซึ่งเป็นมหาเศรษฐีจากอุตสาหกรรมขนมหวาน ผู้ถูกขนานนามว่า “Chocolate King” แต่กลับถูกกล่าวหาในเรื่องของการคอร์รัปชั่นและความล้มเหลวในการบริหารเศรษฐกิจ

ซึ่งดเนนายเซเลนสกี มีนโยบายในการสนับสนุนการกระชับความสัมพันธ์ของยูเครนกับสหภาพยุโรป และองค์การนาโต้

นักการเมืองผู้นี้ยังถือเป็นความแปลกใหม่ในวงการการเมืองยูเครน เพราะเนื่องจากเขาใช้วิธีหาเสียงที่แหวกแนวด้วยการเดินสายแสดงตลกแบบ “พูดคนเดียว” หรือ One Stand-up Comedy ทั่วประเทศ ซึ่งบอกเลยว่าเป็นการหาเสียงที่ได้รับผลตอบรับที่ดีมากจริง ๆ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวฮอต วันนี้